Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

So sánh lượng omega 3 ở quả óc chó và các loại hạt

 Các loại hạt dinh dưỡng hay quả óc chó là những thực phẩm được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó hàm lượng omega 3 cao luôn là ưu điểm hàng đầu làm chúng thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi. Vậy omega 3 có vai trò gì cho sức khỏe và chúng được tìm thấy nhiều nhất ở loại hạt nào? Mời bạn tham khảo trong bài viết này.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA OMEGA 3

 Omega 3 được biết đến là một loại axit béo không bão hòa rất cần thiết cho sức khỏe con người, không chỉ hỗ trợ tốt cho sự phát triển của trí não, giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của não bộ, chúng còn có tác dụng tốt trong việc giúp cải thiện và phát triển thị lực, đồng thời hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Không chỉ vậy omega 3 còn là một nhân tố giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách tốt hơn.
tầm quan trọng của omega 3 với sức khỏe

 Tuy nhiên omega 3 lại là một chất béo mà cơ thể không tự tổng hợp được, mà chúng được hấp thụ thông qua việc ăn uống hàng ngày, vì vậy những thực phẩm chứa omega 3 luôn cần thiết và phải góp mặt thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo cho sức khỏe.

HÀM LƯỢNG OMEGA 3 TRONG QUẢ ÓC CHÓ

 Quả óc chó được xem là kho tàng dinh dưỡng cho sức khỏe con người, chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, canxi, sắt…và không thể không nhắc đến là hàm lượng omega 3 vô cùng lớn, trong 100gr óc chó chứa đến 7,7gr axit béo omega 3 cao gấp 5 lần so với cá hồi, chính điều này làm nên giá trị to lớn cho loại hạt bé nhỏ này.
omega 3 trong quả óc chó

 Đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ omega 3 đóng một vai trò cấp thiết. Xem thêm bài kho tàng omega 3 cho trẻ từ quả ócchó.

HÀM LƯỢNG OMEGA 3 TRONG CÁC LOẠI HẠT

 Các loại hạt dinh dưỡng luôn là món quà vặt yêu thích của cả gia đình, điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn vặt hàng ngày mà còn là cơ hội để cơ thể hấp thu một lượng omega 3 tuyệt vời cho sức khỏe.

 Hạt yến mạch: Tuy không dồi dào omega 3 như các loại hạt dinh dưỡng khác nhưng hạt yến mạch cũng là một trong những thực phẩm mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Với 100g chứa khoảng 2,4g omega 3 yến mạch cũng góp mắt trong top những thực phẩm dồi dào cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho tim mạch…
omega 3 trong hạt yến mạch

 Hạt mắc ca: Trong 100gr mắc ca có chứa khoảng 6,57g omega 3 điều này chứng tỏ hàm lượng axit béo không no trong quả mắc ca cực kỳ cao, là một thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của trí não, kết hợp với sự thơm ngon mắc ca luôn là thực phẩm góp mặt thường xuyên trong mâm quà vặt ngày tết của người Việt.
omega 3 trong quả mắc ca

 Hạt chia: Hàm lượng omega 3 trong hạt chia cao hơn cá hồi, trong 28gr tương đương với 2 muỗng canh hạt chia chứa 5gr omega 3vượt trội so với các loại hạt khác, nhờ vậy chúng góp phần mạnh mẽ trong vấn đề chăm sóc và bảo vệ sức khỏe  hiệu quả. Một lượng nhỏ hạt chia mỗi ngày là giải pháp hiệu quả để bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa các biến chứng do bệnh tim mạch gây nên.
omega 3 trong hạt chia

Kết luận


 Trong các loại hạt thì quả óc chó vẫn chứa hàm lượng axit béo omega 3 cao nhất, tuy nhiên hầu hết các loại hạt đều chứa một lượng omega 3 cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Cho nên việc bổ sung quả óc chó Mỹ và các loại hạt dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình là cách giúp cơ thể hấp thu omega 3 tuyệt vời và an toàn nhất cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét