Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

NHỮNG LẦM TƯỞNG CẦN TRÁNH KHI ĂN QUẢ ÓC CHÓ

 Quả óc chó đã quá quen thuộc với đại đa số người dùng ngày nay, đơn giản vì chúng mang nhiều dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể con người đặc biệt là hạt óc chó nhập khẩu Mỹ, tuy nhiên việc hiểu và sử dụng chúng để mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết, và đôi khi còn mắc phải những sai lầm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bạn.

Bất kỳ ai cũng dùng được quả óc chó

 Hạt óc chó và các loại hạt tuy rất có lợi cho sức khỏe, nhưng đối với một vài người vốn đã bị dị ứng với các loại hạt khô trong đó có óc chó, thì việc sử dụng chúng là không nên. Vậy làm thế nào để biết bạn có bị dị ứng với hạt óc chó?
lầm tưởng cần tránh khi ăn quả óc chó


 Thông thường thì những người đã có tiền sử dị ứng với hạt khô (thường là hạt đậu phộng), hoặc trong gia đình có người bị dị ứng, thì rất có thể bạn cũng bị. Vậy nên bạn hãy thử ăn một lượng nhỏ hạt óc chó sau đó theo dõi các biểu hiện như đau bụng, mẫn ngứa… nếu không xuất hiện các biểu hiện trên thì yên tâm bạn có thể sử dụng quả óc chó an toàn.

Ăn càng nhiều càng tốt và không duy trì thường xuyên

 Nhiều người có tâm lý cái gì tốt thì nên ăn càng nhiều càng tốt, điều này hoàn toàn không đúng, quả óc chó cũng vậy ăn quá nhiều một lúc không chỉ làm lãng phí nguồn dinh dưỡng mà còn mang lại những tác dụng phụ không mong muốn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng trung bình một ngày ăn từ 7-10 hạt óc chó cho một người là đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể.

 Việc ăn quả óc chó thường xuyên cũng vô cùng quan trọng. Dù cho óc chó là loại thực phẩm đại bổ đến mức nào nhưng nếu bạn không duy trì việc sử dụng thì cũng không mang lại hiệu quả nhiều. Vì vậy đừng tự làm hạn chế nguồn dưỡng chất của loại quả tuyệt vời này hãy sử dụng với liều lượng vừa phải và duy trì thường xuyên bạn sẽ thấy điều kỳ diệu mà quả óc chó mang lại cho sứckhỏe.

Chỉ ăn phần nhân bỏ lớp vỏ lụa của óc chó

 Lớp vỏ bọc ngoài nhân hạt óc chó là phần mang nhiều dưỡng chất nhất, nhưng chúng cũng có vị đắng đắng hơi khó ăn, cho nên chúng cũng thường bị loại bỏ trước khi ăn điều này làm giảm một lượng lớn dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể. Vì vậy bạn cần tránh sai lầm này chỉ bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, khi ăn tuy sẽ có cảm giác nhẫn nhẫn nhưng khi nuốt sẽ có vị ngọt hậu rất đặc biệt, đồng thời cũng là một cách sử dụng hiệu quả tránh thất thoát những dưỡng chất quan trọng của óc chó.
những sai lầm khi ăn quả óc chó


Chỉ sử dụng quả óc chó cho những đối tượng cần thiết

 Điều này rất phổ biến ở nước ta, đa phần sử dụng quả óc chó để bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, chứ chưa được sử dụng rộng rãi trong mỗi gia đình. Quả óc chó không đơn thuần chỉ là những thực phẩm bổ sung dưỡng chất mà chúng còn chứa nhiều tinh chất có công dụng phòng ngừa một số bệnh, vậy không có lí do gì để bạn không đưa óc chó trở thành một thực phẩm hàng ngày cho cả gia đình bạn.

Quả óc chó có thể chữa được bách bệnh

 Trên thực tế việc ăn hạt óc chó là để cung cấp dưỡng chất giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh, tuy nhiên một số người lại lầm tưởng rằng óc chó là thần dược có thể chữa được bách bệnh, như vậy là tạo áp lực to lớn cho loại hạt nhỏ bé này, vì đơn giản chúng cũng chỉ là một loại hạt dinh dưỡng được trồng và phát triển trong tự nhiên, lấy dưỡng chất từ thiên nhiên để cung cấp cho con người, đó là một ưu ái lớn mà thiên nhiên đã dành tặng.
sai lầm cần tránh khi ăn quả óc chó


 Hãy xem thêm những nghiên cứu khoa học về quả óc chó để có cái nhìn tổng quát hơn về khả năng ức chế và hỗ trợ điều trị bệnh từ loại quả này. Và một điều bạn nên nhớ rằng quả óc chó không phải là thuốc mà là một thực phẩm dinh dưỡng.

Lời kết:

 Một thực phẩm nếu hiểu và biết cách sử dụng hợp lý thì chúng sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ. Quả óc chó cũng vậy chúng sẽ là thần dược đối với những người biết sử dụng, còn ngược lại thì chúng chỉ là một loại hạt khô thông thường.

2 nhận xét:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời gian mang thai nếu bộc trực ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí óc, nhất là trong thời gian phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). Ngoài ra, sau khi sinh bà bầu nên tiếp dùng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , vì chưng giấc ngủ liên quan khăng khít với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của thân thể, khi bạn mỏi mệt và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa thân thể vào trạng thái ngơi nghỉ , kích thích bình phục năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được thăng bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    ở đâu bán hạt chia
    ở đâu bán hạnh nhân
    mua quả óc chó ở đâu
    ở đâu bán hạnh nhân
    mắcca tphcm
    quả óc chó tphcm
    mua hạt chia ở đâu tại tphcm
    mua hạt lanh

    Trả lờiXóa
  2. Hạt óc chó được mệnh dạnh là vua của các loại hạt, bởi lẽ, trong hạt óc chó có chứa nhiều dưỡng chất như: Omega-3, Vitamin A, B12, B6, C, D, E; Canxi, Sắt, Magie, Phốt-Pho. Chính vì vậy, hạt óc chó tốt cho phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngay cả người lớn tuổi dù là nam hay nữ đều dùng tốt cả.
    Tại thành phố Hồ Chí Minh, Bazanland là Công ty bán sỉ lẻ hàng đầu về các loại hạt dinh dưỡng và trái cây sấy, trong đó có hạt óc chó. Hạt óc chó Bazanland được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, nguồn gốc rõ ràng, có giấy chứng nhận xuất xứ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

    Trả lờiXóa