Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Các loại hạt nên và không nên dùng cho bà bầu

 Đa phần các loại hạt đều mang trong mình một nguồn dinh dưỡng nhất định cho sức khỏe, tuy nhiên đối với sức khỏe của các mẹ bầu thì không phải loại hạt nào cũng mang lại những công dụng tốt.

Đặc điểm chung của các loại hạt

 Các loại hạt được biết đến là một loại thực phẩm sạch, an toàn từ thiên nhiên, là ưu ái mà thiên nhiên mang tặng cho con người.

 Đối với vấn đề dinh dưỡng chúng được xem là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, giàu vitamin, đặc biệt là nguồn cung cấp chất béo có lợi vô cùng tuyệt vời mà không dể gì tìm được ở những thực phẩm khác.
các loại hạt dinh dưỡng, đặc điểm các loại hạt
đặc điểm chung của các loại hạt

 Về độ tương thích thì các loại hạt đều có điểm chung là dể dàng kết hợp chúng với nhiều loại thực phẩm khác nhau tùy khẩu vị người dùng, làm phong phú tạo cảm giác mới lạ cho vị giác.

 Đối với các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai thì nguồn dinh dưỡng bổ sung hàng ngày là vô cùng quan trọng, vì vậy việc lựa chọn nên hay không nên sử dụng thực phẩm nào ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và bé, đặc biệt là đối với loại thực phẩm đa dạng như các loại hạt.

Nhóm các loại hạt nên dùng cho bà bầu

 Trong nhóm các loại hạt khô dinh dưỡng thì đa phần đều có những dưỡng chất rất tốt cho phụ nữ mang thai, nếu bạn đang tìm cho mình một thực phẩm để bổ sung thêm dinh dưỡng thì không nên bỏ qua những loại hạt quả sau đây:

Quả óc chó: Phải nhắc đến đầu tiên và quan trọng nhất là hạt óc chó, bởi so về hương vị hay độ phong phú về nguồn dưỡng chất thì không có bất kỳ loại hạt nào sánh bằng, với một lượng lớn các vitamin, axit béo tốt cực kỳ quan trọng cho quá trình phát triển của trẻ, và nhiều tác dụng không ngờ cho mẹ bầu.
hạt óc chó cho bà bầu, ăn quả óc chó khi mang thai
quả óc chó cho bà bầu

 Chính vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu óc chó nằm trong danh sách những thực phẩm mà bác sĩ khuyên dùng cho bà bầu trong giai đoạn quan trọng này. Không thể bỏ qua thời điểm quan trọng để ăn quả óc chó khi mangthai.

Hạt hạnh nhân: Nếu óc chó được khuyên dùng cho mẹ bầu trong giai đoạn cuối của thai kỳ, thì hạt hạnh nhân là thực phẩm được khuyên dùng ngay từ giai đoạn chuẩn bị mang thai và xuyên suốt trong giai đoạn 9 tháng 10 ngày này là tốt nhất. Với đa số những thành phần quan trọng trong hạnh nhân là có nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé, tuy nhiên việc phân biệt hạt hạnh nhân Mỹ vàTrung Quốc cũng một phần quyết định đến hiệu quả khi sử dụng, vậy nên mẹ bầu cần tìm hiểu để trang bị đầy đủ kiến thức trước khi sử dụng.

Các loại đậu: Đây là một nguồn thực phẩm cũng rất được bác sĩ khuyên dùng cho bà bầu, bởi trong các loại hạt đậu chứa nhiều nguồn dinh dưỡng mà khó có thể tìm thấy ở các nguồn thực phẩm từ động vật hay thực vật khác, đặc biệt lượng kẽm dồi dào cực kỳ tốt giúp mẹ bầu phòng tránh được nguy cơ sinh non, sinh thiếu cân…

Hạt mắc ca: Với hàm lượng dinh dưỡng cao điển hình như bổ sung dinh dưỡng cho quá trình phát triển của tế bào não của trẻ, đặc biệt là mùi vị thơm ngon, béo bùi rất thích hợp để giải quyết vấn đề thèm ăn thường xuyên của mẹ bầu, nên quả mắc ca rất xứng đáng góp mặt trong danh sách những thực phẩm nên dùng cho mẹ bầu.
hạt mắc ca cho bà bầu, quả mắc ca tốt cho bà bầu
quả mắc ca cho bà bầu


Nhóm các loại hạt không nên dùng cho bà bầu

Hạt đậu phộng: Tuy trong đậu phộng có rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên đối với giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ rất nhạy cảm việc sử dụng nhiều đậu phộng dể gây nên vấn đề dị ứng, có thể dẫn đến dị ứng bào thai, không tốt cho cả mẹ và bé. Vậy nên trừ các loại hạt đậu khác thì hạt đậu phộng là loại hạt mẹ bầu không nên dùng trong suốt giai đoạn mang thai.

Hạt caffe: Đối với hạt caffe hay các sản phẩm từ caffe đều chứa một lượng lớn thành phần caffein là một chất kích thích gây bất lợi cho cả mẹ và bé, làm tăng huyết áp, gây mất ngủ…vì vậy mẹ bầu trong giai đoạn này cần tránh xa các sản phẩm từ hạt caffe này.
các loại hạt, bà bầu không nên dùng hạt caffe
hạt không nên dùng cho bà bầu


 Trên đây chỉ là một vài ví dụ điển hình về những loại hạt nên và không nên sử dụng cho mẹ bầu trong suốt giai đoạn mang thai quan trọng này, để tìm hiểu kỹ và chi tiết hơn về công dụng, hiệu quả, cách dùng, nên dùng cho ai của nhiều loại hạt khác, bạn có thể xem thêm tại KOLALA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét