Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Có nên ăn thêm các loại hạt để bổ sung dinh dưỡng

 Đối với việc ăn các loại hạt để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng hàng ngày cho sức khỏe, có thể là việc không mấy phổ biến trong gia đình, chỉ trừ trường hợp sử dụng cho các mẹ bầu mang thai, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng trong các loại hạt có rất nhiều dưỡng chất không chỉ cần thiết cho mẹ bầu mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của nhiều người.

Nguồn dinh dưỡng từ hạt

 Không thể phủ nhận rằng trong tất cả các loại hạt ăn được, đều mang trong mình những dưỡng chất cần thiết rất có lợi cho sức khỏe.

Bổ sung chất béo: thành phần chất béo trong các loại hạt đa phần là chất béo không bảo hòa an toàn cho sức khỏe điển hình là omega 3 trong quả óc chó, thay vì hấp thu lượng chất béo từ động vật, thường xuyên bổ sung chất béo từ nguồn thực vật phong phú này là cách hiệu quả bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.
dinh dưỡng từ các loại hạt, ăn hạt óc chó
dinh dưỡng từ các loại hạt

Chất xơ dồi dào: không chỉ riêng gì rau củ các loại hạt cũng là thực phẩm bổ sung nguồn chất xơ dồi dào cho sức khỏe, đặc biệt là hạt hạnh nhân ăn đều đặn sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hiện tượng táo bón hiệu quả, điển hình là táo bón thai kỳ khá phổ biến ở phụ nữ mang thai.

Giàu protein: đa số trong thành phần các loại hạt đều chứa một lượng lớn protein, điển hình trong số đó là hạt yến mạch bổ sung một lượng lớn protein cho cơ thể, sử dụng nhiều có thể giúp bạn giảm cân, tăng sức đề kháng và làm đẹp da hiệu quả.

Các khoáng chất: như canxi, phôt pho, sắt, kẽm chúng đều là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nguồn bổ sung các khoáng chất dinh dưỡng này từ các loại hạt là cực kỳ an toàn không chỉ riêng đối với các mẹ bầu mang thai mà còn là nguồn thực phẩm bổ sung những vi chất quan trọng cho trẻ nhỏ.

Ăn hạt thường xuyên để cung cấp dinh dưỡng

 Việc bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày là cách hiệu quả giúp cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời cũng giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch, tiểu đường…
ăn thường xuyên các loai hạt
ăn các loại hạt thường xuyên

 Có thể nói hầu hết các loại hạt còn nguyên vỏ chưa qua sơ chế đều cực kỳ an toàn cho sức khỏe,, điều này góp phần cho việc đưa chúng trở thành những thực phẩm dinh dưỡng an toàn cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

 Đa phần các loại hạt đều rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, vậy nên dể dàng có thể kết hợp chúng trong bữa ăn, hay những món ăn vặt làm phong phú khẩu vị, giúp bạn dể dàng hấp thu vào cơ thể một cách thường xuyên hơn.

Nên ăn các loại hạt nào?

 Trong tất cả các loại hạt đều chứa những dưỡng chất quan trọng, nhưng để nói sử dụng hạt để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho cơ thể thì không thể không nhắc đến các loại hạt sau:

Hạt óc chó: đứng đầu trong danh sách các loại hạt bổ sung dinh dưỡng, quả óc chó Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe, chỉ cần một lượng vừa đủ hàng ngày để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình thì bạn không nên bỏ qua rồi.

dinh dưỡng từ quả óc chó, quả óc chó tốt cho sức khỏe
quả óc chó chứa nhiều dinh dưỡng

Hạt hạnh nhân, hạt mắc ca, hạt dẻ cười, hạt chia…:các loại hạt này thường là hạt nhập khẩu từ Mỹ, chất lượng luôn luôn được kiểm định trước khi cho ra thị trường, chính điều này tạo sự an toàn và tin tưởng cho người dùng. Đối với sức khỏe chúng đều là những thực phẩm cung cấp vitamin, chất xơ, chất béo và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cho nên chúng luôn là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe.


Kết luận: Bằng việc sử dụng các loại hạt để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho cơ thể chủ yếu chỉ dành cho các mẹ bầu, bạn có thể kết hợp chúng vào bữa ăn thường xuyên cho cả gia đình, là cách hiệu quả để tập thói quen ăn uống những thực phẩm lành mạnh, vừa dể dàng và an toàn cho sức khỏe, lại vừa bổ sung dưỡng chất cho sức khỏe một cách tự nhiên nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét