Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Quả óc chó một thực phẩm lợi sữa

 Một cách tuyệt vời để sử dụng quả óc chó hiệu quả là sử dụng đúng đối tượng cần dùng, đặc biệt thực tế đã chứng minh được những lợi ích thiết thực mà óc chó mang lại cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai, vậy sau khi sinh thì việc sử dụng quả óc chó thường xuyên có nên và có những ảnh hưởng gì cho mẹ và bé?

Ăn quả óc chó khi mang thai

 Ăn quả óc chó khi mang thai đã được xem là việc cần thiết hàng đầu để bổ sung dưỡng chất cũng như củng cố thêm cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, hầu hết các mẹ bầu ngày nay đều rất quan tâm và không ngại sử dụng mặc dù về phần giá chúng có hơi đắt so với các loại hạt khô khác.
ăn quả óc chó khi mang thai

 Cũng chính nhờ những dưỡng chất tuyệt vời mà óc chó không chỉ tốt cho bé mà đối với các mẹ bầu bên cạnh việc giúp cơ thể giảm căng thẳng mệt mỏi thì ăn quả óc chó thường xuyên khi mang thai là một cách bảo vệ cơ thể không chỉ trong giai đoạn mà ngay cả sau giai đoạn mang thai.

Sau khi sinh có nên ăn quả óc chó ?

 Sau khi sinh cơ thể người phụ nữ sẽ giảm đi một lượng đáng kể chất dinh dưỡng đặc biệt là một lượng lớn chất sắt, nếu trong giai đoạn mang thai cơ thể người mẹ không dự trữ đủ lượng sắt cần thiết thì tình trạng thiếu sắt sau sinh là chắc chắn, vì vậy việc ăn quả óc chó để bổ sung lượng sắt cơ thể thiếu cũng là một cách an toàn.
ăn quả óc chó sau khi sinh

 Việc bổ sung dưỡng chất sau khi sinh ngoại trừ việc ăn uống những thức ăn bổ dưỡng thì dưỡng chất từ loại hạt khô tự nhiên này cũng là một cách vô cùng hiệu quả. Việc sử dụng quả óc chó trong suốt giai đoạn cho conbú được coi là một thực phẩm lợi sữa.

Thực phẩm lợi sữa từ quả óc chó

 Có thể nói quả óc chó là một thực phẩm nên góp mặt trong bữa ăn thường xuyên của phụ nữ  sau sinh, đơn giản không chỉ vì những lợi ích to lớn cho sức khỏe của mẹ mà còn là nguồn thực phẩm mang lại nguồn sữa dồi dào.

 Vì sao gọi quả óc chó là một thực phẩm lợi sữa, tất cả đều có căn cứ của nó trước hết phải dựa trên những thành phần dinh dưỡng mà chúng mang lại:

 Chất đạm: Với 15% lượng protein trong quả óc chó là nguồn bổ sung chất đạm cho cơ thể mẹ đồng thời làm tăng dưỡng chất cho sữa mẹ.

 Chất béo: Với lượng chất béo chiếm khoảng 65% dưỡng chất có trong quả óc chó, trong đó hầu hết là axit béo omega 3 cực kỳ tốt cho sức khỏe thì lượng chất béo này là thành phần quan trọng làm tăng chất lượng và nguồn sữa dồi dào.

 Các vitamin và khoáng chất: Các vitamin là nguồn bổ sung và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, một chất vô cùng quan trọng trong sữa mẹ, hệ miễn dịch trong sữa mẹ càng cao càng làm tăng sức đề kháng, giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn. Đồng thời các khoáng chất khác như đồng, photpho, mangan trong óc chó cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên nguồn sữa dồi dào cho bé.
ăn quả  óc chó giúp lợi sữa

 Chính vì vậy trong 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn quan trong nếu mẹ bầu ăn quả óc chó thường xuyên là cách hiệu quả giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa, đảm bảo một lượng sữa dồi dào, chất lượng luôn sẵn sàng cho bé sau khi sinh. Và với việc duy trì việc ăn óc chó xuyên suốt trong giai đoạn cho con bú, sẽ không phải lo việc thiếu sữa cho bé trong suốt giai đoạn.


 Kết luận: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của bé, chỉ cần ăn uống đủ chất và tăng cường duy trì việc sử dụng quả óc chó thường xuyên thì một nguồn sữa dồi dào và chất lượng sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại.

1 nhận xét:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời gian mang thai nếu luôn ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí não, nhất là trong thời kì phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). Ngoài ra, sau khi sinh bà bầu nên tiếp tục sử dụng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc tại sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , vị giấc ngủ can hệ khắn khít với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của thân thể, khi bạn mệt mỏi và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa thân vào dạng nghỉ ngơi , kích thích phục hồi năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được cân bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    mua hạt chia
    mua hạnh nhân
    mua quả óc chó ở đâu tại tphcm
    mua hạnh nhân ở đâu
    mua mắcca ở đâu
    mua quả óc chó ở đâu tại tphcm
    ở đâu bán hạt chia
    mua hạt lanh

    Trả lờiXóa