Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Ăn quả óc chó có giúp trẻ thông minh

 Ai cũng nói rằng quả óc chó-hạt óc chó Mỹ giúp phát triển não bộ của trẻ nhưng có chắc rằng chúng có thể giúp trẻ thông minh hơn, nếu có thì những thành phần nào của óc chó làm được điều này, và bằng cách nào trẻ có thể hấp thu được dưỡng chất của loại quả khô cứng này.

Quả óc chó giúp trẻ thông minh hơn

 Đúng vậy, không có nghiên cứu nào chứng minh rằng việc ăn quả óc chó sẽ giúp một đứa trẻ kém thông minh trở nên thông minh kiệt xuất, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trẻ được tiếp nhận đầy đủ các dưỡng chất từ quả óc chó ngay từ giai đoạn nằm trong bụng mẹ, sẽ giúp não bộ của bé phát triển toàn diện, là một tiền đề tốt để bé phát triển trí thông minh nhanh chóng.
quả óc chó tốt cho bé
ăn quả óc chó giúp bé thông minh hơn

 Thường thì những đứa trẻ đạt được các mốc phát triển sớm sẽ thông minh hơn so với bình thường, mà quả óc chó là loại quả chứa nhiều các dưỡng chất giúp hỗ trợ phát triển toàn diện trong những tháng cuối của thai kỳ như: sức đề kháng, não bộ, hệ xương, thị lực…điều này làm đòn bẫy vững chắc cho sự phát triển của trẻ.

Vì sao nói quả óc chó giúp trẻ thông minh?

 Không chỉ nói mà thực tế đã cho ta thấy những đứa trẻ nếu được bổ sung quả óc chó sớm từ giai đoạn mang thai, sẽ thông minh vượt trội trong suốt giai đoạn phát triển sau này. Đó là nhờ những thành phần dưỡng chất quan trọng có khả năng tăng cường chức năng não của quả óc chó

Trong hầu hết các thành phần quan trọng của quả óc chó thì hàm lượng omega 3 luôn chiếm ưu thế, điều này ảnh hương trực tiếp đến quá trình hình thành và phát triển các chức năng của não bộ. Với lượng chất béo omega 3 cao là chất bổ sung cần thiết cho sự phát triển linh hoạt của não bộ và trí thông minh vượt trội.
quả óc chó cho bé, hạt óc chó mỹ
quả óc chó giúp trẻ thông minh

 Là thực phẩm cung cấp một lượng lớn các vitamin A, C, D, E, K quả óc chó góp phần không nhỏ trong việc tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể giúp trẻ yên tâm vui chơi, học hỏi, khám phá thế giới xung quanh giúp rèn luyện não bộ và trí thông minh của trẻ.

 Giấc ngủ của trẻ vô cùng quan trọng nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến trí não, trẻ không cần ngủ nhiều nhưng ngủ đủ giấc và đảm bảo chất lượng giấc ngủ là tốt nhất. Thành phần melatonin trong hạt óc chó là một hóc-môn điều tiết giấc ngủ hiệu quả, với một vài quả óc chó hàng ngày trẻ sẽ có những giấc ngủ ngon, không còn chập chờn hay thức giấc giữa chừng.

Trẻ hấp thu quả óc chó bằng cách nào?

 Trong những tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn quan trọng cho quá trình phát triển đầy đủ của trẻ, việc mẹ ăn quả óc chó trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ hấp thu một cách đầy đủ và thiết thực nhất.

 Khi bé chào đời giai đoạn này nguồn dinh dưỡng duy nhất của trẻ là sữa mẹ, như đã biết quả óc chó một thực phẩm lợi sữa, như vậy bằng cách này trẻ vừa có nguồn thức ăn dồi dào lại đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh.
ăn quả óc chó, quả óc chó tốt cho bé
cách ăn quả óc chó cho bé

 Giai đoạn trẻ ăn dặm bên cạnh nguồn dưỡng chất thiết yếu thì bổ sung hạt óc chó hoặc dầu quả óc chó vào thực đơn ăn dặm của trẻ là cách trực tiếp giúp trẻ hấp thu các nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

 Trong từ giai đoạn phát triển của trẻ sẽ có những cách hấp thu dưỡng chất khác nhau, nhưng xét cho cùng thì dù bằng cách nào, trẻ vẫn cần một lượng dinh dưỡng từ quả óc chó một cách vừa đủ, không quá nhiều là cách tốt nhất để giúp não bộ của trẻ phát triển tốt nhất. Điều quan trọng hơn hết nếu muốn mang lại hiệu quả cao bắt buộc các bà mẹ phải nằm lòng những cách như thế nào là tốt nhất để sử dụng quả óc chó cho bé.


Lưu ý: Một vấn đề đáng quan tâm hiện nay là tình trạng trầm cảm ở trẻ em có biểu hiện gia tăng, điều này một phần cũng do sự phát triển không đồng đều của não bộ của trẻ. Chính vì vậy việc ăn quả óc chó cũng là một cách phòng chống xảy ra các biểu hiện trầm cảm ở trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét